7 tác dụng của mật ong ngâm tỏi mà có thể bạn chưa biết

Mật ong ngâm tỏi là một phương thuốc trị bệnh và cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể của bạn. Trong giai đoạn Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mật ong ngâm tỏi sẽ có tác dụng cung cấp chất đề kháng để vượt qua đại dịch này.

Mật ong ngâm tỏi có tác dụng gì?

Mật ong ngâm tỏi từ lâu đã là phương thuốc cổ truyền của dân gian ta. Nó có thể giúp chúng ta trị được rất nhiều bệnh. Hãy cùng Mật Ong Thiên Nhiên tìm hiểu xem, lợi ích của tỏi ngâm mật ong là gì.
Mật ong ngâm tỏi

1. Điều trị cảm cúm
Trong hỗn hợp tỏi ngâm mật ong có chứa rất nhiều chất alicin và có cả tính sát khuẩn cực kỳ cao, giúp điều trị các bệnh về cảm cúm, đau họng, rát cổ. Trong dịch bệnh covid-19, mật ong ngâm tỏi sẽ là phương thuốc giúp tăng hệ miễn dịch, chống trọi lại những vi khuẩn từ bên ngoài.

Mật ong ngâm tỏi
Mật ong ngâm tỏi trị cảm cúm rất tốt.

2. Điều trị ho
Mật ong ngâm tỏi là phương pháp trị ho rất tốt, vì trong mật ong đã có tính khử khuẩn rất mạnh. Ăn tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tần suất ho đi rất nhiều.

3. Tốt cho tim mạch
Tại Việt Nam, tỉ lệ tử vọng do mắc bệnh về tim mạch là cao, bạn có thể theo dõi thông số tại đây. Do đó, mật ong ngâm với tỏi sẽ giúp trách nguy cơ mắc bệnh và giảm tỉ lệ tử vọng đi. Tỏi ngâm mật ong sẽ giúp giảm lượng mỡ máu, hạ huyết áp. Ngoài ra, khi cholestoron trong người quá cao, bạn cũng có thể dùng mật ong ngâm cùng tỏi để trách tình trạng đột quỵ.

Mật ong ngâm tỏi
Mật ong ngâm tỏi điều trị các bệnh về tim mạch

4. Điều trị vết bỏng
Như các bạn đã biết là trong tỏi ngâm với mật ong có tính khử khuẩn và kháng viêm. Do đó, tỏi ngâm cùng mật ong sẽ giúp vết phỏng chúng ta mau chóng lành, giảm khả năng sưng mủ, chống nhiễm trùng vết thương.

5. Điều trị viêm xoang
Bệnh viêm xoang xuất hiện nhiều ở những người làm công việc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn nhiều. Do đó, mật ong ngâm tỏi sẽ là liều thuốc giúp bạn ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào cơ thể của bạn.

Mật ong ngâm tỏi
Mật ong ngâm tỏi là cách trách rụng tóc.

6. Trị rụng tóc
Mật ong ngâm tỏi sẽ giúp tóc của bạn trách việc bị hư tổn do các tác nhân bên ngoài và trong. Nhờ có tính dưỡng ẩm, mật ong ngâm tỏi sẽ bảo vệ tóc bạn từ chân tóc, duy trì độ ẩm và trách gây rụng tóc.

7, Trị mụn trứng cá
Vì là mật ong và tỏi có thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa vi khuẩn do đó rất tốt cho da của bạn nào đang có mụn trứng cá. Ngoài ra, mật ong ngâm tỏi còn rất tốt cho có các vết thâm, vết sẹo trên mặt để lại.

Cách làm mật ong ngâm tỏi

Nguyên liệu làm mật ong ngâm tỏi

  • Tỏi: 15 gram
  • Mật ong: 100 ml (Có thể chọn bất kỳ mật ong có hương vị khác nhau: mật ong hoa cà phê, mật ong hoa xuyến chi,.)

Các bước chế biến mật ong và tỏi

Bước 1: Sơ chế tỏi
Tỏi tách tép ra, lột vỏ, đem đi rửa sơ qua nước thường. Sau đó, ngâm tỏi trong nước sôi để làm sạch và bớt nhựa của tỏi. Sau đó, đem tỏi băm nhuyễn ra, băm càng nhỏ tinh chất của tỏi sẽ ra càng nhiều.

Mật ong ngâm tỏi
Rửa sạch tỏi bằng nước sôi

Bước 2: Ngâm tỏi với mật ong
Hãy chờ cho tỏi thật khô, sau đó cho vô hũ, đổ mật ong vào. Hãy ngâm mật ong và tỏi trong khoảng 3 tuần, đây là thời gian đủ lâu để cho ra thành phẩm tốt nhất. Hãy dùng màn lọc ngăn cách, trách để tỏi nổi trên bề mặt mật ong.

Mật ong ngâm tỏi
Thành phẩm mật ong ngâm tỏi

Những điều lưu ý khi sử dụng mật ong ngâm tỏi.

  • Không sử dụng mật ong ngâm tỏi cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, mật ong ngâm tỏi sẽ gây hại trẻ em ở độ tuổi này
  • Tránh cho người có bệnh tiểu đường hoặc người mới phẫu thuật. Vì trong hỗn hợp này có chứa lượng đường rất cao.
  • Sản phẩm này không sử dụng cho người mắc bệnh sơ gan hay mắc bệnh về hệ tiêu hóa
  • Nên thử mật ong ngâm tỏi lên trên da tay với trường hợp bạn là người da nhạy cảm hoặc là bị dị ứng.
  • Sử dụng nhiều sẽ gây loãng máu. Do đó hãy cân đo đủ liều lượng.

Mua mật ong ở đâu giá hợp lý và chất lượng

Mật Ong Thiên Nhiên tự hào là cửa hàng cung cấp sản phẩm mật ong nguyên chất uy tín và chất lượng cho các bạn. Mật ong thiên nhiên cung cấp đa dang các loại sản phẩm mật ong nguyên chất và đa dạng về hương vị như: mật ong hoa cà phê, mật ong xuyến chi, mật ong hoa nhãn,…

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp những sản phẩm khác như: tinh bột nghệ, trà hoa ngũ cốc, sữa ong chúa dạng viên, nghệ mật ong. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến tổng đài của mật ong thiên nhiên. Xin cảm ơn!

-13%
70.000 VND135.000 VND
-13%
65.000 VND125.000 VND
-10%
87.000 VND160.000 VND

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *